top of page

Express Entry LMIA


1. TÌM JOB TẠI CANADA Trường hợp 1: Ứng viên tự tìm nhà tuyển dụng.

Sau khi các bạn đã vào pool của express entry, bạn được cung cấp một mã Job Seeker để đăng hồ sơ lên và nhà tuyển dụng của các tỉnh bang nếu thấy hồ sơ của bạn phù hợp sẽ tuyển bạn bằng cách xin cho bạn LMIA và Job offer.

Trường hợp 2: CanadaHomes hỗ trợ tìm việc có LMIA cho ứng viên

CanadaHomes với mạng lưới hỗ trợ việc làm tại Canada có thể hỗ trợ tìm việc làm phù hợp cho ứng viên để lấy được LMIA. Sau đó mở hồ sơ Express Entry để nhập mã LMIA này vào.

Lưu ý: Các LMIA này cần phải ở mã 00, 0, A, B thì mới được tính là valid Job offer trong Express entry.

Hiện tại CANADA HOMES đang có nhiều vị trí công việc ở các bang Canada, nếu bạn phỏng vấn đậu thì chủ doanh nghiệp sẽ sẵn sàng xin LMIA cho bạn, thời gian xin LMIA trung bình là 3-4 tháng.


Những vị trí công việc liên tục tuyển dụng bao gồm: Food Services Supervisor, Sales Supervisor, Cook, Store Supervisor, Retail Superviors, Food processing worker, Drivers, Farm worker, Farm supervisor và hơn 50 ngành nghề khác. Một công việc có LMIA sẽ đem lại cho Hồ Sơ Express Entry: - 50 điểm, nếu vị trí bạn được LMIA NOC 0,A, B - 200 điểm, nếu vị trí bạn được LMIA NOC 00 2. QUY TRÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ CỦA EXPRESS ENTRY LMIA:

Bước 1: Vào hồ Express Entry (Pool of Express Entry candidates) Nếu ứng viên đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn về kinh nghiệm, khả năng ngôn ngữ và giáo dục, ứng viên sẽ được tính điểm dựa trên 6 yếu tố sau (1) Tuổi tác; (2) Giáo dục; (3) Kinh nghiệm làm việc, (4) Ứng viên có lời mời làm việc hợp lệ từ một công ty tại Canada; (5) Kỹ năng tiếng Anh và/hoặc tiếng Pháp; (6) Khả năng thích ứng (bao gồm các yếu tố như có người thân tại Canada).

Tổng điểm của 6 yếu tố trên là 100 điểm. Điểm tối thiểu để đủ vào hồ Express Entry (FSWP) lao động tay nghề cao là 67 điểm.

Bước 2: Tính điểm trên hệ thống Comprehensive Ranking System

Nếu đủ tiêu chuẩn, hồ sơ của ứng viên sẽ được phân loại là hợp lệ và sẽ chính thức vào danh sách ứng viên tiềm năng (Pool of candidates). Những người có số điểm xếp hạng cao nhất (tính từ cao xuống thấp đến khi đủ số lượng cho đợt xét duyệt của chương trình).

Hồ sơ của ứng viên xếp hạng bằng cách tính điểm thành phần dựa trên một hệ thống gọi là Comprehensive Ranking System (CRS). Hệ thống CRS sẽ tính điểm dựa trên các yếu tố gồm: độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, và các yếu tố khác của đương đơn và vợ/chồng của đương đơn (nếu có)

Hội đồng xét duyệt sẽ gửi lời mời những ứng viên có điểm số cao nhất tham gia làm thủ tục nộp đơn đăng kí thường trú trực tuyến. Hiện nay, trung bình, nếu điểm của ứng viên khoảng 470 điểm, ứng viên sẽ nhận được Lời mời để nộp đơn Thường trú dân (Invitation to Apply). Nếu sau 12 tháng mà không được mời nộp đơn xin thường trú, ứng viên có thể tạo mới một hồ sơ khác và theo quy trình xét duyệt lại từ đầu. Và sau khi bạn nộp hồ sơ được yêu cầu trong thư mời nộp đơn Thường trú dân (Invitation to Apply), sau khoảng thời gian từ 3-6 tháng, xin chúc mừng, bạn đã hoàn thành con đường nhận được Thường trú dân của mình!


Anchor 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

(028) 36367700

Thanks for submitting!

bottom of page